Chào mừng các bạn đến với website Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang!
08:48 ICT Thứ ba, 02/09/2014

gia su tai nha, trung tam gia su, gia su mon toan, gia su mon hoa, gia su mon ly, gia su ly, can tim gia su, gia su toan, gia su tieng anh,

Học tập Bác
Trường học TTHSTC
Hộp thư

Danh ngôn

Thăm dò ý kiến

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh.

Khách vãng lai.

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 245

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 808

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1406247

Đăng nhập thành viên

Trang chủ » Tài nguyên » Sáng kiến kinh nghiệm

Phương pháp tiến hành các thí nghiệm giúp HS yêu thích môn Hóa học THCS

Trong bộ môn Hóa học, việc sử dụng thiết bị thí nghiệm trong giờ học là một việc làm rất cần thiết nhằm phục vụ cho việc dạy và học tập bộ môn hóa học được tốt hơn. Ngoài ra việc sử dụng thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học là yêu cầu bắt buộc của việc đổi mới phương pháp dạy học. Việc sử dụng tích cực thiết bị dạy học là một trong những phương pháp dạy học trực quan hỗ trợ đắc lực tư duy sáng tạo sẽ cuốn hút học sinh say mê học tập. Trong các giờ học, học sinh sẽ là trung tâm, làm việc với các dụng cụ hóa chất dưới sự hướng dẫn của giáo viên, giúp học sinh có được niềm vui của sự khám phá, lĩnh hội tri thức dễ dàng, tạo nền tảng vững chắc và in sâu trong trí não của học sinh đồng thời đây là phương tiện duy nhất giúp học sinh hình thành kĩ năng kĩ xảo thực hành và tư duy kĩ thuật.

Gửi lên: 28/03/2011 10:30 Đã xem 3931 Đã tải về 472

Phương pháp dạy các bài: ôn tập- luyện tập, tổng kết bằng sơ đồ môn ngữ văn

Đã từ lâu, môn Ngữ văn cũng như bao môn học khác, được xem là một học chính trong nhà trường. Mỗi tuần môn học này có rất nhiều tiết trên lớp. Nhất là lớp 9, chỉ kể chính khóa cũng đã lên đến 5 tiết / tuần. Đây là bộ môn được học nhiều tiết nhất. Trong đó các tiết ôn tập, luyện tập, tổng kết chiếm tỉ lệ không nhỏ. Dung lượng các bài này rất lớn. Có khi tổng kết cả chương, có khi ôn tập lại toàn bộ chương trình của cả cấp học. Chính vì vậy, khi giáo viên dạy các tiết này thường gặp rất nhiều khó khăn. Bởi việc tiếp nhận của học sinh đa phần còn hạn chế, nhất là học sinh ở những vùng nông thôn. Khi chưa có nhiều điều kiện máy móc hỗ trợ. Hơn nữa học sinh thời nay cũng rất thực tế. đa phần các em chạy theo môn học khoa học tự nhiên và môn ngoại ngữ. Còn học văn rất ít em đam mê, đeo đuổi. Một phần do giáo viên chưa tìm ra được phương pháp dạy học phù hợp, chưa thu hút các em. Đặc biệt khi gặp các bài ôn tập, luyện tập, tổng kết…thời gian thì có hạn, nội dung lại quá lớn tạo thành nỗi lo cho biết bao người đứng lớp, kể cả bản thân tôi.

Gửi lên: 28/03/2011 10:28 Đã xem 3702 Đã tải về 264

Một số phương pháp giải bài toán hóa học 9

Hoá học là bộ môn khoa học thực nghiệm, có tầm quan trọng trong trường phổ thông. Đây là môn học được nhiều học sinh yêu thích và cảm thấy hứng thú, say mê trong tiết học. Tuy nhiên đó lại là môn học khô khan, nhàm chán thậm chí là sợ của một nhóm học sinh. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của học sinh. Như vậy, nguyên nhân của những bất cập trên là do đâu?
Giải các bài tập hóa học là một biện pháp rất quan trọng để củng cố và nắm vững các định luật, các khái niệm và tính chất hóa học của các chất. Nhưng thực tế ở các trường, thời gian giải bài tập trên lớp của các em rất ít, bản thân học sinh chưa nắm vững cách giải và hệ thống hóa được các dạng bài tập, vì thế các em không thể tự học ở nhà nhất là các học sinh lớp 9. Dẫn đến việc ít làm bài tập, chỉ học những lí thuyết suôn, không đáp ứng được yêu cầu do môn hóa học đề ra, từ từ các em cảm thấy sợ học môn Hóa. Là giáo viên dạy hóa 8-9, tôi luôn băng khoăn, trăn trở về vấn đề này?

Gửi lên: 28/03/2011 10:24 Đã xem 7336 Đã tải về 1074

Hiệu trưởng chỉ đạo việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong nhà trường.

Ngày nay trong xã hội, công nghệ thông tin(CNTT) chi phối trong hầu hết các công việc từ công chức, doanh nghiệp đến nhà nông. Trong nhà trường mọi họat động của người quản lí, giáo viên và nhân viên cũng không ngòai trừ sự chi phối đó, thậm chí còn đòi hỏi nhiều hơn vì phải kết hợp nhiều phần mềm phức tạp hơn nữa: ngòai Word, Excel, powerpoint còn có Pmis, Emis, Vmis, mindmanager , inter net, mail,…. Hỗ trợ cho mọi họat động chuyên môn nghiệp vụ, trao đổi thông tin…nhằm nâng cao hiệu quả họat động của các tổ chức, bộ phận trong nhà trường.

Gửi lên: 28/03/2011 10:22 Đã xem 1982 Đã tải về 176

Giáo dục đạo đức học sinh lớp chủ nhiệm

Hệ thống giáo dục ngày nay là giáo dục toàn diện về mọi mặt cho học sinh, đặc biệt là giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh ngay từ thời cắp sách đến trường. Khâu giáo dục toàn diện học sinh luôn được chú trọng và đặt lên hàng đầu. Để làm được điều đó thì vai trò của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm hết sức quan trọng, vì giáo viên chủ nhiệm là người quan tâm, gần gũi sâu sát nhất đối với học sinh, là người trực tiếp giáo dục nhân cách, là người thay mặt Ban Giám Hiệu nhà trường và toàn thể giáo viên bộ môn chịu trách nhiệm toàn bộ học sinh trong tập thể lớp mình phụ trách suốt cả năm học. Cho nên khâu tổ chức học sinh học tập của lớp mình phụ trách đối với một giáo viên chủ nhiệm là chuyện không dễ dàng gì, nhất là đối với học sinh có biểu hiện yếu kém, chán học, lười học, quậy phá, đạo đức suy đồi, …

Gửi lên: 28/03/2011 10:17 Đã xem 4969 Đã tải về 344

Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ở trường Tiểu học

Như chúng ta đã biết, hoạt động chuyên môn là hoạt động trọng tâm, hoạt động chủ yếu trong nhà trường Tiểu học. Trong hoạt động dạy và học, vai trò của người thầy rất quan trọng. Người thầy đóng vai trò chủ đạo, tổ chức các hoạt động nhằm tích cực hóa các hoạt động của học sinh. Muốn trò học tốt trước tiên phải có thầy dạy tốt. Chính vì thế mà việc đòi hỏi người thầy phải thường xuyên trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm là việc làm cần thiết.

Gửi lên: 28/03/2011 10:13 Đã xem 6366 Đã tải về 836

SKKN môn Sinh 6

Gửi lên: 28/03/2011 10:09 Đã xem 2965 Đã tải về 211

Hiệu trưởng xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh

Một gia đình muốn ăn nên làm ra thì gia đình đó phải hoà thuận, trên dưới một lòng. Một nhà trường muốn có chất lượng tốt thì nhất định tập thể phải có tinh thần đoàn kết, cùng chung chí hướng, tất cả vì học sinh thân yêu. Không khí trong tập thể phải ấm áp, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, chan hoà tình anh em đồng nghiệp, tất cả mọi thành viên phải có tinh thần trách nhiệm cao.

Gửi lên: 28/02/2011 11:47 Đã xem 3485 Đã tải về 1135
 
Liên hệ quảng cáo

Giới thiệu

Chức năng và nhiệm vụ

Chức năng và nhiệm vụ I. VỊ TRÍ VÀ CHỨC NĂNG 1. Phòng Giáo dục và Đào tạo là cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện, có chức năng tham mưu, giúp Uỷ ban nhân dân cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, bao gồm: mục tiêu, chương trình,...

Video Clip

Hình ảnh hoạt động

Các trang web hữu ích

Thi tiếng Anh trên mạng Internet
Thi giải Toán trên mạng Internet
Thư viện tài nguyên Giáo dục huyện Thoại Sơn
Cổng thông tin huyện Thoại Sơn
Thư viện trực tuyến
Sở GDĐT An Giang
Bộ GDĐT